16125 kết quả phù hợp với "kiểm định khí thải xe máy"
Xe máy sẽ phải ra trạm kiểm định khí thải?
Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất liên quan đến việc xe mô tô, xe gắn máy sẽ phải kiểm định về khí thải, việc này sẽ được thực hiện tại các trạm kiểm định khí thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Liệu đề xuất này có sớm được thực hiện hóa?
Xung quanh đề xuất kiểm định khí thải xe máy
Hiện chỉ ô tô phải kiểm định định kỳ sau khi đưa ra thị trường, còn xe máy đang lưu hành chưa bắt buộc phải kiểm định khí thải, trong khi khối lượng lớn xe máy cũ nát đang tạo ra áp lực lớn đối với chất lượng không khí, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Và đề xuất kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải ở xe gắn máy được đưa ra ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.
Xung quanh đề xuất kiểm định khí thải xe máy
Ô nhiễm không khí là một trong những lĩnh vực môi trường đang được quan tâm nhất hiện nay. Trong đó hoạt động GTVT là nguồn gây ô nhiễm chính. Tại Hà Nội và TP HCM, xe mô tô, xe gắn máy chiếm khoảng 85% về số lượng. Mặc dù chỉ tiêu thụ 56% xăng nhưng lại thải ra 96% lượng HC, 87% lượng CO. Tổng lượng phát thải của các loại xe cơ giới, điều này gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng môi trường không khí đô thị và tác động trực tiếp tới sức khỏe người dân. Ngày 22/8/2022 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải ô tô, xe gắn máy cũ, đề xuất lộ trình, kiểm định khí thải, từ giai đoạn 2024 đến 2025. Hà Nội dự kiến quy định xe máy từ 5 năm trở lên phải kiểm định khí thải 1 lần 1 năm. Có thể nghiên cứu phương án dán tem, kiểm định khí thải để phân biệt. Đây là đề xuất mới của Sở Tài nguyên và Môi trường, Vậy lộ trình và cách triển khai chương trình này ra sao? Ý kiến của người dân?
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy, ưu tiên xe điện
Với ưu điểm giá rẻ, linh động, tiết kiệm nhiên liệu, xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Việt Nam, khi tỷ lệ người sử dụng chiếm tới gần 73% dân số. Tuy nhiên, báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 cho thấy phát thải, khí thải từ xe cơ giới là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường đô thị. Trong đó, xe mô tô, xe gắn máy là nguồn phát thải chất ô nhiễm lớn nhất.
Xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ
Đây là đề xuất được đưa ra tại Dự thảo Luật Đường bộ của Bộ Giao thông vận tải để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan.
Đề xuất xe máy phải kiểm định khí thải như ô tô
Xe máy sẽ phải kiểm định về khí thải. Đây là đề xuất tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an xây dựng. Việc kiểm định được thực hiện tại các trạm kiểm định khí thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật.
Cần có lộ trình kiểm tra khí thải xe máy định kỳ
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra lấy ý kiến về việc quy định xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông cần phải được kiểm tra khí thải định kỳ.
Đo kiểm khí thải xe máy định kỳ - liệu có khả thi?
Mới đây, trong đề xuất Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ. Và đề xuất này một lần nữa lại được nhiều người dân và các chuyên gia quan tâm bởi tính khả thi.
Xe máy dùng sau 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải
(HanoiTV) - Dự kiến, từ năm 2024, Hà Nội thưc hiện việc kiểm định khí thải xe máy được sử dụng từ 5 năm trở lên.
Cần hỗ trợ người dân khi kiểm định khí thải xe máy
Mới đây, Bộ Công an đã đề xuất xe máy phải kiểm định khí thải và được thực hiện tại các trạm kiểm định đạt chuẩn. Nguyên nhân là do tình trạng khói bụi và ô nhiễm không khí đang tác động đến hàng triệu người hằng ngày sống và làm việc tại các thành phố lớn trong đó có Hà Nội.
Kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy
Việc kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy là cần thiết để bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe của người dân. Mới đây tại Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải - Bộ GTVT đã tổ chức hội thảo khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu và đề xuất giải pháp kiểm soát khí thải xe môtô, xe gắn máy.
Hà Nội: Lên phương án kiểm định và thu phí khí thải xe máy
(HanoiTV) - Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) Hà Nội vừa báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải xe máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải.
Hà Nội thí điểm kiểm tra khí thải xe máy
(HanoiTV) - Sau TP.HCM, Hà Nội là địa phương thứ hai trên cả nước triển khai chương trình thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô. Chương trình này nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành, từ đó thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả.
Kiểm soát khí thải xe máy cần lộ trình phù hợp
Khói đen, khói trắng được xả từ ống khói của những chiếc xe máy cũ, đã quá niên hạn sử dụng chính là “thủ phạm” gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, Bộ GTVT đang thể hiện rõ quyết tâm kiểm soát khí thải mô tô, xe máy. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần có lộ trình phù hợp để quyết tâm này được hiện thực hóa.
Ô tô, xe máy chưa phải chịu phí khí thải
Góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường với khí thải, nhiều tỉnh thành đề xuất bổ sung phương tiện giao thông vào diện nộp phí. Tuy nhiên, theo Bộ tài chính, đề xuất này không khả thi, nhất là với xe máy là phương tiện thiết yếu của người thu nhập thấp.
Cần có lộ trình kiểm soát khí thải xe máy | Góc nhìn Hà Nội | 22/03/2024
"Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải theo lộ trình thực hiện và mức tiêu chuẩn khí thải do Thủ tướng Chính phủ quy định" là điểm mới đáng chú ý tại Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhằm tổ chức quản lý, kiểm soát nguồn khí thải do hoạt động của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gây ra, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm không khí, hạn chế phương tiện cá nhân không đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Đo kiểm khí thải miễn phí cho 1.200 xe ô tô
Nhằm nghiên cứu, xây dựng lộ trình áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật về khí thải phương tiện ô tô đang lưu hành, dự kiến 1.200 xe ô tô tại hai thành phố lớn nhất cả nước sẽ được đo kiểm khí thải miễn phí.
Đo kiểm khí thải miễn phí cho 1.200 xe ô tô
Nhằm nghiên cứu, xây dựng lộ trình áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật về khí thải phương tiện ô tô đang lưu hành, dự kiến 1.200 xe ô tô tại 2 thành phố lớn nhất cả nước sẽ được đo kiểm khí thải miễn phí.
Cuộc sống xanh: Kiểm soát khi thải xe mô tô , xe gắn máy
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Kiểm soát khí thải giao thông - giảm phát thải khí nhà kính
Mới đây, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với các tổ chức cơ quan có liên quan tổ chức Hội thảo khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu và đề xuất các giải pháp kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy nhằm kiểm soát khí thải trong giao thông vận tải.
Đức phát triển xe robot không khí thải
Đức đã phát triển mẫu xe ý tưởng CityBot, một loại xe robot tự hành, đa chức năng và không có khí thải, giúp cộng đồng địa phương thu gom rác, tưới cây, cắt cỏ và trong tương lai loại xe này sẽ được sử dụng tại các sân bay với vai trò "kiểm soát sân đỗ".
Hạn chế khí thải xe máy trong đô thị Hà Nội| Đô thị xanh| 15/10/2023
Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.
Cuộc sống xanh: Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Cuộc sống xanh: Thí điểm đo khí thải mô tô xe máy vì môi trường trong sạch bền vững
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Thu phí xe miễn kiểm định lần đầu
Từ ngày 15/6, xe được miễn kiểm định lần đầu khi đến làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện phải trả phí.
Xe đã đặt lịch đăng kiểm trực tuyến phải được kiểm định
Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Đây là chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi của người và phương tiện tới thực hiện thủ tục đăng kiểm.
Quy định khám sức khỏe định kỳ với người lái xe máy
Người lái xe máy có thể phải kiểm tra sức khỏe định kỳ, trẻ dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước, xe đưa đón học sinh phải có đèn cảnh báo hoặc màu sơn riêng... là những điểm mới được tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an chủ trì.
Quần áo có túi khí cho người đi xe máy
Khi không may xảy ra tai nạn giao thông, tỉ lệ tử vong của người điều khiển xe máy thường cao hơn so với những người điều khiển ô tô. Mo’cycle, thương hiệu thời trang công nghệ đến từ Thụy Điển đã phát triển thành công bộ quần áo đầu tiên trên thế giới có thể phồng lên như túi khí để bảo vệ cơ thể người lái xe máy trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Cần định giá tối đa dịch vụ kiểm định xe ô tô
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Bộ Tài chính đề nghị xem xét, thống nhất với đề xuất Nhà nước định giá tối đa đối với dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nhằm tháo gỡ khó khăn về chi phí và tuyển dụng nhân viên cho các trung tâm đăng kiểm.
Bỏ quy định bật đèn xe máy ban ngày
(HanoiTV) - Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đã bỏ quy định bắt buộc xe máy bật đèn cả ngày.
Gian lận khí thải, gần một triệu xe Ram bị thu hồi
Nhà sản xuất động cơ liên doanh giữa Mỹ và Trung Quốc Cummins đang phải đối mặt với một án phạt cực kỳ nặng do đã lắp đặt một thiết bị để triệt tiêu, tránh hoặc làm mất khả năng hoạt động của hệ thống kiểm soát khí thải trên một số mẫu bán tải RAM gây ảnh hưởng đến môi trường và không đạt quy chuẩn về khí thải của Mỹ.
Những loại xe nào được miễn thử nghiệm khí thải từ 2024?
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư về sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Thay đổi này sẽ phù hợp với tình hình thực tế của thị trường ô tô Việt Nam và khắc phục những bất cập trong triển khai quy chuẩn khí thải hiện hành.
Bổ sung quy định với người đi xe đạp, xe máy điện
Trước thực tế nhiều trường hợp tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp, xe máy điện, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất cần quy định việc bắt buộc học luật đối với người điều khiển các phương tiện nêu trên.
1,1 triệu xe ô tô trượt kiểm định năm 2023
Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2023, có gần 1,1 triệu lượt phương tiện không đạt phải bảo dưỡng, sửa chữa, điều chỉnh để kiểm định lại.
Phần lớn xe quá hạn kiểm định là do "quên"
(HanoiTV) - Việc để xe ô tô vượt quá thời gian kiểm định là vi phạm pháp luật vì không đủ điều kiện lưu hành phương tiện. Thực tế này làm cho nhiều chủ xe gặp phiền phức, ngay cả lực lượng chức năng cũng vấp phải không ít khó khăn.
Nước xử lý khí thải AdBlue
Để bảo vệ môi trường, các hãng đều nỗ lực sáng chế ra những sản phẩm mới để giảm khí thải. Và dung dịch AdBlue chính là một sản phẩm như vậy. AdBlue đã xuất hiện trên các dòng xe bus và xe tải ở Việt Nam được một thời gian. Công nghệ này sẽ dần được trang bị trên cả các dòng xe phổ thông sử dụng động cơ dầu diesel. Vậy AdBlue là gì? Những xe nào cần sử dụng dung dịch này?
Nỗ lực cắt giảm khí thải
Nỗ lực cắt giảm khí thải
Triệt phá ổ nhóm trang bị hung khí đi trộm xe máy
Không công ăn việc làm ổn định, lại muốn có tiền tiêu sài, một nhóm gồm ba thanh niên tại Hà Nội đã tụ tập và bàn nhau đi trộm cắp xe máy. Tuy nhiên, các vụ trộm được lên kế hoạch một cách tinh vi khi các thành viên trong nhóm được phân công nhiệm vụ rõ ràng, thậm chí, thủ sẵn dao bầu để chống trả người dân nếu bị phát hiện.
Cảnh sát 141 kiểm tra xe ôtô, phát hiện nhiều hung khí
Tổ công tác Y1/141-CATP Hà Nội do Trung tá Nguyễn Ngọc Thuyên chỉ huy, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phát hiện chiếc ô tô mang BKS: 18A-358.10 di chuyển trên đường, trên xe có hai nam thanh niên biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác ra lệnh dừng xe kiểm tra, phát hiện 4 con dao kim loại ở hộc cánh cửa bên ghế lái
Biển số định danh xe máy sẽ có hai chữ cái
Theo quy định mới, biển số xe mô tô (còn gọi là xe máy) cấp cho xe của các tổ chức, cá nhân trong nước từ 15/8/2023 có nền màu trắng, chữ và số màu đen sẽ kết hợp các chữ cái lại với nhau.
Từ 1/7, xe máy, ôtô sẽ có số định danh
Theo kế hoạch mới nhất của Bộ Công an, sau ngày 1/7 sẽ triển khai thí điểm biển số định danh dành cho ôtô, xe máy.
Yêu cầu đảm bảo ổn định hoạt động đăng kiểm xe
Đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân và doanh nghiệp tăng cao vào dịp cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị các cơ quan liên quan đảm bảo hoạt động ổn định của các trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn thành phố.
Kiểm định xe cơ giới bằng phần mềm, chống 'cò mồi'
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai ngay việc đăng ký lịch kiểm định xe cơ giới bằng phần mềm để giảm thiểu ùn tắc, tránh tình trạng người dân phải xếp hàng để chờ đăng kiểm như hiện nay và đặc biệt để chống tình trạng 'cò mồi'.
Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ôtô mới
(HanoiTV) - Ngày 25/5, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết, vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam một số nội dung liên quan đến kiểm định xe cơ giới.
Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ôtô mới
(HanoiTV) - Ngày 25/5, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết, vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam một số nội dung liên quan đến kiểm định xe cơ giới.
Xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định xe ô tô
Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, đồng thời giảm bớt khó khăn về kinh phí cho chủ phương tiện, Bộ GTVT vừa có phản hồi liên quan đến đề nghị ban hành quy định điều chỉnh chu kỳ kiểm định xe ô tô.
Đề xuất CSGT không được kiểm tra người ngồi sau xe máy
Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới đây, có nhiều điểm mới liên quan tới quyền của CSGT trong khi triển khai tuần tra, kiểm soát. Trong đó, đáng chú ý, dự thảo đã bỏ quyền cảnh sát giao thông được kiểm tra giấy tờ tùy thân của người ngồi sau xe máy.
Biển số định danh xe máy thu hồi sẽ được cấp lại
Trước thông tin cho rằng các biển số định danh xe máy dạng 29B2-XXX.XX, 47A1-XXX.XX biến mất trên hệ thống và có thể không được cấp lại nếu chủ xe làm thủ tục thu hồi, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết đây là thông tin chưa chính xác.
Đề xuất phí lập hồ sơ xe miễn kiểm định lần đầu
Ô tô mới sẽ được miễn kiểm định lần đầu, tức chủ xe không phải bỏ ra từ 250.000 đến 570.000 đồng phí dịch vụ đăng kiểm tùy theo loại xe. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải, những chủ xe này vẫn cần phải nộp một khoản phí nhỏ đối với việc lập hồ sơ phương tiện.
Tự động dời lịch cho xe được giãn chu kỳ kiểm định
Sau khi lắng nghe những khó khăn của chủ phương tiện và kiến nghị từ các ngành chức năng, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sẽ tự động dời lịch đăng kiểm trên ứng dụng Trung tâm đăng kiểm cho tất cả các xe được gia hạn chu kì kiểm định theo quy định mới ban hành.
Tỷ lệ xe ôtô trượt kiểm định lần đầu lên tới 40%
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tỷ lệ phương tiện kiểm định định kỳ không đạt trong lần đầu rất cao, khoảng 35-40%.
Khẩn trương xây dựng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu có giải pháp, khẩn trương xây dựng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo đúng quy định, trình Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 7/6.
Đề xuất trạm bảo dưỡng có thể kiểm định xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nghiên cứu, xây dựng phương án cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô 3S, 4S của các nhà sản xuất ô tô chính hãng thực hiện việc kiểm định xe cơ giới. Dù mới chỉ là đề xuất nhưng phương án này nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ dư luận cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ.